NIKU DON ปิ้งย่าง ชาบู สไตล์จี้ปุ่งงง

NIKU DON  ปิ้งย่าง ชาบู สไตล์จี้ปุ่งงง



          สวัสดีจ้าาาาาา วันนี้มาพร้อมกับกลิ่นหอมๆของหมูและเนื้อ เกรดพรีเมี่ยม จาก นิคุด้ง (Nikidon) ปิ้งย่างหม้อไฟสัญชาติญี่ปุ่นหรือว่ายากินิคุ นั่นเองงงง  🇯🇵 บังเอิญว่ามีโอกาสได้ไปแถวๆเดอะมอลล์งามวงศ์วาน เดินเล่นกันพักใหญ่ก็เริ่มจะหิวละเลยจะหาอะไรกินกัน มาเจอร้านนิคุด้ง ปิ้งย่างชาบูสไตล์ญี่ปุ่น อ่ะ เลยแวะเสียหน่อยร้านดูสะอาดสะอ้าน ดูดีทีเดียว จัดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบ บุพเฟ่ต์ ราคา 399 บาท เป็นชุดเนื้อ แต่ว่าก็มีหมูนะ คือถ้าสั่งชุดนี้จะสามารถกินได้ทั้งหมดเลยยยทุกๆอย่าง


นอกจากนี้ยังมีเป็นแบบชุดๆไปด้วยถ้าไม่ชอบกินแบบบุพเฟ่ต์ ก็ทานอาหารญี่ปุ่นแบบเป็นเซ็ต ดีมากๆ ทางเราสั่งไปอย่างละ 2 ทั้งเนื้อและหมู ❤️🐷 ถ้าใครไม่ชอบกินบุฟเฟต์ ก็สามารถสั่งแบบเป็นจานเดียวได้เหมือนกันนะคะ เมนูก็ดูน่ากินน



พอของมาเสิร์ฟต้องบอกก่อนเลยว่า แค่เห็นด้วยตาก็รู้เลยว่าสดดดดดดและเป็นของดี แอบเห็นในใบเมนูก่อนหน้านี้นะว่าเนื้อ ส่วนอกมาจากสหรัฐอเมริกา เนื้อสันคอมาจากออสเตรเลีย เนื้อสันคอจะเสิร์ฟมา 2 แบบนะคะ แบบเป็นแผ่นๆและแบบลูกเต๋า ตัวหมูนั้นเป็นสันคอและ 3 ชั้นหมูคุโรบุตะจาก CP แค่ที่มาของวัตถุดิบก็ ว้าวววววแล้วอ่ะะะะะะ ก็ตามหลักทั่วไปเน้าะ เนื้อสีดำ หมูสีขาวจ้า








ตอนที่นั่งกินไปนี่ก็สังเกตุเห็นว่า มีบาร์เล็กๆ อยู่ด้านในของร้าน จึงลองเดินไปดู พบว่ามี มีอาหารที่สามารถตักกินได้อีก นั่นคือ สลัด ซุปมิโซะ แกงกระหรี่ ข้าวผัดกระเทียมและของทอด




ส่วนของทอดนะเราสามารถบอก พนง ว่าจะกินอะไรบ้าง ที่มีให้เลือกเลยคือ ข้าวโพดอ่อน เห็ดหอม ไส้กรอกและก็ปูอัดดดด ส่วนตัวชอบข้วโพดอ่อนกับปูอัด ฮ่าๆ จิ้มกับน้ำจิ้มหวานๆเค็มๆอร่อยดี 😋 😋 หลังจากทอดเสร็จ พนง จะนำไปเสิร์ฟที่โต๊ะของเราจ้า นั่งรอสบายๆ กินบุฟเฟ่ต์เพลินๆ 







มาดูทางเรื่องน้ำจิ้มกันบ้าง ทางร้านจะให้มา 3 แบบ ค่ะ 2 แบบแรกที่น้ำจิ้มมีสีน้ำตาลจะรสชาติคล้ายๆกันค่ะ จะออกเค็มๆหวานๆ มีงากับไม่มีงาค่ะ ส่วนอีกอันนึงนั้นนนนนนนนนน มันดีย์มากกกกก โหวตอันนี้ ชอบค่ะ รสชาติดีเลย คล้ายๆ น้ำจิ้มสุกี้และน้ำจิ้มซีฟู๊ดรวมกันแล้วออกมาเป็นน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้านเอง แอบลองถาม พนง บอกว่าเป็นสูตรใหม่ล่าสุดจ้า 😍 ดีค่ะ สูตรนี้เจอเนื้อหมูคุณภาพดีเข้าไปจิ้มกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของนิคุด้ง บอกเลยว่าสวรรค์มากๆ เข้ากันได้ดีเลยทีเดียว มันละมุนลิ้นสุดๆ คำแรกที่เข้าปากไปคือแบบ หื้ม !!! มันอร่อยว่ะแกร้ เนื้อหมูพรีเมี่ยม สไลด์บาง ปิ้งหอมๆ จิ้มกับน้ำจิ้ม ซดน้ำซุปจากหม้อหม้อไฟ เข้าไปอีก เลิศมาก 10 เต็มไปเลย น้ำซุปหอมหวานนนน อร่อยมากๆ เข้ากับเนื้อที่กินเข้าไปก่อนหน้านี้ ☺️ เลิฟฟฟฟฟ แบบอยากกลับไปกินอีก





กินๆไปเฉยๆก็ยังไงอยู่เลยลองคิดเมนูครีเอทที่ทำมาจากวัตถุดิบที่มี อาจจะไม่แปลกมากเท่าไหร่ แต่ลองดูก็ไม่เสียหายน้าาาา พิ่มอถรรสสสสสส เมนูแรก เบค่อนพันข้าวโพดอ่อน และเบค่อนพันเห็ดเข็มทอง ก็เบสิคอ่ะเน้าะ หรือว่าจะลองกินสไตล์เกาหลีเบาๆ นี่ก็ไขโมยผักมาจากส่วนของสลัด เอามาพันกับเนื้อละเข้าปากไปเลย ดูเป็นเมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะเนื้อหมูคุณภาพเริศ ผักก็สด น้ำจิ้มก็อร่อย รับรองไม่เหมือนที่เคยกินผ่านๆมา 55555 😁




 และอีก 1 เมนู คือข้าวตุ๋นนนนนนน 🍚  วัตถุดิบก็ขโมยมาจากบาร์ด้านในของร้านนั่น แหละ ที่ไปเอามาคือ มีสาหร่าย ผักชี ไข่ และข้าวผัดกระเทียม วิธีทำคือ พอเรากินมาสักพักน้ำซุปจะลดน้อยลงเน้าะ มันเหลือนิดๆ ก็เอาสาหร่ายลงไปต้ม ตามด้วยข้าวทิ้งให้เดือดสักพัก แล้วก็ตอกไข่ลงไป ไข่ก็แล้วแต่ชอบนะคะว่าจะให้มัน ออนเซ็นหรือสุกไปเลย ตามชอบเลยจ้า หลังจากนั้นตักใส่ถ้วยแล้วแต่งด้วยผักชีจะได้หอมๆ จะได้รสชาติหวานๆของน้ำซุปและความหอมของกลิ่นกระเทียมที่มากับข้าวผัด เข้ากันมากๆ หน้าตาอาจจะแปลกๆหน่อยนะ 5555 แต่อยากลองให้ทำตามดู อร่อยไม่อร่อย หรือใครดัดแปลงเป็นยังไงมาแชร์ให้ดูบ้างน้า 😽




หลังจากอิ่มหน่ำสำราญกับเน้อและหมูไปแล้วนั้น ยังมีต่อขนมหวานจ้า ยังต่อได้อีก 55555 ของหวานนั่นคืออออออ วุ้นชาเขียวและวุ้นกาแฟ หอมกลิ่นกาแฟและชาเขียว วุ้นนิ่มๆ กับนมเข้ากันมากๆ


อิ่มอร่อยกันเลยทีเดียว ถึงเวลาเช็คบิล ไปกินกัน 2 คนเสียหายไป ทั้งหมด 798 บาท แต่มีเซอร์วิสชาร์ตกับ vat นิดนุงงงง คุ้มมมมมมมมม (ถ่ายบิลไว้แต่ลืมลบไป 😭) เนื้อดี น้ำจิ้มอร่อย ซุปหอม ของหวานเริศ ไปค่ะ นิคุด้งสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ไม่ผิดหวังงงงงงง

สำหรับวิธีการเดินทาง 
รถส่วนตัวก็ได้จ้า สะดวกมีที่จอดรถ ทางห้างให้จอดฟรี 4 ชั่วโมงแรกนะ หรือจะรถเมลล์ รถแท็กซี่ก็ได้มาไม่ยากๆ ถึงห้างแล้วขึ้นไปที่ชั้น 5 เลย ร้านจะอยู่ใกล้ๆกับกินเตี๋ยวกัน ไปโลดดดดดดด  

ช่องทางการติดต่อ
Facebook : https://www.facebook.com/NikuDonRestaurant/
Line : @NikuDonRestaurant












ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Edit : 3] รอยสักยังลบได้ แล้วลบเธอออกจากใจได้อ๊ะป่าววววว ??

เอาพริกมาแปะ แก้ปวด !!??!!